luatthanhdocom’s blog

Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế là giấy phép cấp cho các doanh nghiệp thực hiện hoạt động xây dựng, bán và tổ chức thực hiện một phần hoặc toàn bộ chương trình du lịch cho khách du lịch (khách du lịch trong nước ra nước ngoài du lịch hoặc khách du lị

Hanh vi cuop giat tai san

Hành vi theo quy định pháp luật

Hành vi chiếm đoạt tài sản ( bằng hành vi giật, dành lấy một cách công khai) – (Khác với tội cướp tài sản; tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và tội cưỡng đoạt tài sản. CTTP của tội cướp giật tài sản đòi hỏi phải có hành vi chiếm đoạt tài sản.)

   Hành vi chiếm đoạt tài sản của tội này có dấu hiệu riêng để phân biệt với hành vi chiếm đoạt của tội phạm khác đó là dấu hiệu công khai và dấu hiệu nhanh chóng.

+, Công khai: Cho phép chủ tài sản, người quản lý tài sản có khả năng biết ngay khi hành vi vừa xảy ra. Người phạm tội biết hành vi của mình có tính chất công khai và hoàn toàn không có ý định che dấu hành vi đó.

+, Nhanh chóng: Phản ánh thủ đoạn thực hiện hành vi chiếm đoạt của người phạm tội. Đó là thủ đoạn lợi dụng sơ hở ( sơ hở có thể là có sẵn hoặc do người phạm tội chủ động tạo ra) – nhanh chóng tiếp cận – nhanh chóng chiếm đoạt và nhanh chóng lẩn tranh ( Chú ý: Nhanh tóng tẩu thoát chỉ là đặc trưng không phải là dấu hiệu bắt buộc của tội phạm này) (Ví dụ trong đám đông, A đã bị B giật chiếc điện thoại trên tay, sau đó B đã đưa cho người bạn của mình là C cầm chiếc điện thoại đó và tẩu thoát, A biết B giật chiếc điện thoại, có kêu gọi mọi người bắt B nhưng không có bằng chứng).

Hậu quả: Hậu quả (không phải dấu hiệu bắt buộc, không phải dấu hiệu định tội) của tội cướp giật tài sản trước hết là những thiệt hại về tài sản, ngoài ra còn có những thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ hoặc những thiệt hại khác.

Luật Thành Đô